Wednesday, November 9, 2011

Eksena Sa Bus

Same ordinary day. As I stepped in the bus going to Ortigas, as usual punuan na naman. Tayuan ang eksena. Pero pagdating naman sa MRT, mababawasbawasan naman ang pasahero at makakaupo ka na. Dahil ayaw umasog ng ibang pasahero sa loob, ako ang pumunta sa dulo and fortunately may libre namang upuan. Ayos window seat. Siguro bandang Q-mart na ng bumaba 'yung aleng katabi ko at may pumalit na isang guy sa kinauupan niya. So dedma lang di naman kasi siya ka'gwapuhan haha. He looks neat naman, naka'business attire at may dalang gym bag. Nang nasa may Aurora na kami, may naramdaman akong kumikiskis na siko sa side ko. Una, dedma. Pangalawa dedma pa din. Kanta na lang with Bruno Mars ng Grenade. Pangatlo dedma ko pa din. Ayoko talagang mag'assume. Until nakarating na kami lagpas Farmers. I felt his right leg leaning to mine. So parang kakaiba na talaga. I stared at him na may konting inis and just pretended to sleep na lang. Huminto ng konti ang malikot niyang katawan. Kala ko titigil na siya. I was wrong. I felt the tip of his fingers running under my left arm. Oh my. Di na talaga siguro ako nag'aasume haha. Don't know what to do. Di kasi ko sanay sa ganung eksena. Kinabahan ako ng very light kasi pumasok din sa isip ko ang possibility ng hold-up. Pero hindi naman pala. Makati lang talaga si kuya. Bumiling ako ng konti facing the window para di ako madikit sa kanya. Amfufu, di pa rin natigil si loko. Buti na lang, nagtawag na si manong konduktor ng bababa before Ortigas. At ayon nakalayas din sa tabi niya. Whew! What an experience to start my day. Tapos napag-isip ako as I walked my way to our office. What if gwapo pala siya? yummy? will my reaction be the same? Napangiti na lang ako. =]

2 comments:

  1. Hi Keso! good call, kakatakot ang ganyan, horny masyado, baka may sakit... mapanghusga ba?

    ReplyDelete
  2. slight? haha. pero mi point. better to be safe. =]

    ReplyDelete