Wednesday, January 11, 2012

Kating-Kati.

Kating-kati na naman ang paa ko pumunta sa kung saan. Tila sinasaniban ako ng espiritu ni Dora. Gusto ko mag'out of town! Somewhere close to nature. Kahit overnight lang. Kaso ang problema wala pang ibig sumama. Ang hirap magrecruit hehe.

Nagsearch ako ng posibleng puntahan na malapit lapit lang at hindi masyado magastos. 'yung tipong kaya ng isang araw lang. After ng masusing paghahanap sa tulong ni Google, aking natagpuan ang isla ng Borawan.

This Island, part of Padre Burgos in Quezon Province features an area of whitesand beach resembling that of the famous Boracay Island and abounds with natural rock formations of interesting shapes and sizes that looks like Palawan Island, so has its name taken from both: BoracayPalawan - Borawan. (http://www.flickr.com/photos/contrails01/4424988396/)
Isn't it lovely? wahaha. Tara na. It's more Fun in Borawan. =]

For more info kasama ang travel budget sa islang ito, pakibisita na lang ang blog ni pinoy adventurista, salamat sa kanya for sharing this: http://www.pinoyadventurista.com/2010/10/borawan-and-dampalitan-beaches-in-padre.html. Another link from pinay travel junkie: http://www.pinaytraveljunkie.com/2010/04/borawan-and-dampalitan-beach.html

3 comments:

  1. may ganyan pa lang ka gandang lugar sa quezon biruin mo yun..

    marami talagang magagandang places sa pinas na di masyado na e-expose sa main stream "indie" kung aki'y tawagin

    btw, nakakita ka nung kokology? update me ah

    followed you na sa twitter :)

    ReplyDelete
  2. parang mas masarap pa ngang pumunta sa mga indie places na 'yan. di pa mabigat sa budget. =]

    kokology. sa nbs bestseller lang ako nadaan sa galle, di ko siya nakita 'dun. try ko sa sm north or trinoma then update kita.

    followed you na rin pero pending pa daw ako sa'yo hehe.. =]

    ReplyDelete
  3. mas masarap nga sa indie places wala pa masyado tao tahimik solong solo niyo yung buong isla :)

    natawa ako sa pending pa daw.. haha! sino nagsabi? LOL!

    punta ko mamaya national bookstore sa mega tignan ko kung meron dun i hope may powerbooks sa mega para makatingin din dun if ever wala

    ReplyDelete